global html

Giải pháp chỉ đạo " Giáo dục kỹ năng sồng cho trẻ mầm non Nam Thanh

Thứ ba - 19/05/2020 06:46
Kỹ năng học tập, vui chơi, kỹ năng lao động tự phụ vụ, các kỹ năng phòng chánh tai nạn thương tích..là một kỹ năng cần thiết cần được quan tâm và giáo dục trẻ mọi lúc, nọi nơi để trẻ có các kỹ năng tốt hơn trong cuộc sống và các hoạt động hàng ngày tại trường mầm non
Giải pháp chỉ đạo " Giáo dục kỹ năng sồng cho trẻ mầm non Nam Thanh
Một thực tế ” Dạy trẻ kỹ năng sống”  trong trường mầm non nói chung và trường mầm non Nam Thanh nói riêng  là điều không còn mới mẻ, các cô giáo đã và đang thực hiện thường xuyên, thường ngày đối với mỗi độ tuổi . Tuy nhiên khẳ năng giao tiếp, khẳ năng tự phụ vụ, khẳ năng, ý thức trong học tập và vui chơi của trẻ còn nhiều hạn chế, đặc biệt đối với trẻ nhà trẻ ; trẻ 3 – 4 tuổi và những trẻ lần đầu tiên  bước vào trường mầm non. Từ thực tế ấy để giúp trẻ có những kỹ năng sống thích nghi, hòa nhập với môi trường giáo dục tốt hơn  tham gia vào hoạt động học, hoạt động vui chơi một cách chủ động hơn, giao tiếp với ông bà, bố ,mẹ, cô giáo và bạn bè một cách tự tin hơn ngũ  thì đội ngũ giáo viên  phải mất rất nhiều thời gian. Xuất phát từ nhận thức của bản thân và thực tế của trường mầm non Nam Thanh. chọn đề tài “một số giải pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại Trường mầm non Nam Thanh Thanh  thành phố Điện Biên phủ  để góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ một cách toàn diện.

Kỹ năng sống tự tin là một trong những kỹ năng đầu tiên mà giáo viên cần chú tâm là phát triển sự tự tin, lòng tự trọng của trẻ.  Nghĩa là giúp trẻ cảm nhận được mình là ai, cả về cá nhân cũng như trong mối quan hệ với những người khác, kỹ năng sống này giúp trẻ luôn cảm thấy tự tin trong mọi tình huống ở mọi nơi
 Kỹ năng thích tò mò, ham học hỏi, khả năng thấu hiểu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần có ở trẻ vào giai đoạn này là sự khát khao được học,. Giáo viên cần sử dụng nhiều tư liệu và ý tưởng khác nhau để khêu gợi tính tò mò tự nhiên của trẻ. nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các câu chuyện hoặc các hoạt động và tư liệu mang tính chất khác lạ thường khêu gợi trí não nhiều hơn là những thứ có thể đoán trước được.
 Kỹ năng giao tiếp: Giáo viên cần dạy trẻ biết thể hiện bản thân và diễn đạt ý tưởng của mình cho người khác hiểu, trẻ cần cảm nhận được vị trí, kiến thức của mình trong thế giới xung quanh nó. Đây là một kỹ năng cơ bản và khá quan trọng đối với trẻ. Nó có vị trí chính yếu khi so với tất cả các kỹ năng khác như đọc, viết, làm toán và nghiên cứu khoa học. Nếu trẻ cảm thấy thoải mái khi nói về một ý tưởng hay chính kiến nào đó, trẻ sẽ trở nên dễ dàng học và sẽ sẵn sàng tiếp nhận những suy nghĩ mới. Đây chính là yếu tố cần thiết để giúp trẻ sẳn sàng học mọi thứ.
Ngoài ra, ở trường mần non giáo viên cần dạy trẻ nghi thức văn hóa trong ăn uống qua đó dạy trẻ kỹ năng lao động tự phục vụ, rèn tính tự lập như: Biết tự rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, chỉ ăn uống tại bàn ăn, biết cách sử dụng những đồ dùng, vật dụng trong ăn uống một cách đúng đắn, ăn uống gọn gàng, không rơi vãi, nhai nhỏ nhẹ không gây tiếng ồn, ngậm miệng khi nhai thức ăn, biết mời trước khi ăn, cảm ơn sau khi ăn, biết tự dọn, cất đúng chỗ bát, chén, thìa … hoặc biết giúp người lớn dọn dẹp, ngồi ngay ngắn, ăn hết suất. không làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
Hình ảnh 94995086 302187940769148 1254594272540229632 n
96288028 589987611870388 3466567511619665920 n

82310539 2436311456632030 2295495350665871360 n


80439764 1186763548186666 3562575174739951616 n

80638222 453504098916238 7350778514980732928 n
DSC00547

Tác giả bài viết: Hiệu trưởng: Nguyễn Thị Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON NAM THANH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây