Ngay đầu năm học khi được Ban hành chương trình nhà trường và đưa vào thực hiện, thời gian thực hiện đủ 4 tuần nhà trường tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng giáo viên và việc tổ chức thực hiện chương trình tại các nhóm lớp; Qua dự giờ, tư vấn và nghe các giáo viên trực tiếp chia sẻ
Căn cứ Chương trình giáo dục mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường trên cơ sở quan điểm của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện về Giáo dục và Đào tạo, có kế thừa những ưu việt của Chương trình giáo dục nhà trường trước đây và tổ chức thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phát triển chương trình giáo dục mầm non phù hợp với văn hóa, đáp ứng bối cảnh của địa phương, các đối tượng trẻ, hướng đến sự phát triển toàn diện và tạo cơ hội cho trẻ phát triển và khả năng, nhu cầu của trẻ em.
Qua khảo sát và thực hiện, nhà trường nhận thấy. Chương trình giáo dục nhà trường là chương trình khung, có tính chất mở, thể hiện mục tiêu giáo dục mầm non, quy định các yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục mầm non và đánh giá sự phát triển của trẻ, làm căn cứ cho việc quản lí, chỉ đạo và tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở tất cả các khối/lớp trên phạm vi nhà trường; Đồng thời là cam kết của Nhà trường nhằm bảo đảm chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của toàn trường.
Giáo viên chủ nhiệm các khối lớp nhận xét; Chương trình giáo dục nhà trường bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo với nhau, Tổ chức các hoạt động giáo dục bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non, yêu cầu về nội dung giáo dục mầm non, yêu cầu về phương pháp giáo dục mầm non và được tổ chức phù hợp với sự phát triển của cá nhân trẻ em và của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo. Chương trình thể hiện quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm với phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi”, đồng thời căn cứ vào chương trình nhà trường giáo viên chủ động, linh hoạt, tự chủ lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với trẻ em trong lớp và điều kiện của địa phương, của trường/lớp.
Một số hình ảnh qua việc khảo sát đánh giá chất lượng và thực hiện chương trình nhà trường
Trẻ 3 tuổi với hoạt động âm nhạc( Cô giáo Nguyện Thị Thảo )
Cô giáo Nguyện Thanh Trâm với tổ chức trò chơi mới cho trẻ 3 tuổiHoạt động với đồ vật trẻ 24- 36 thángTổ chức hoạt động ngoài trời
Việc sắp xếp lựa chọn Điều kiện tổ chức Hoạt động cho trẻ
Hoạt động cho trẻ dân tọc 3-4 tuổi tại điểm trường
Cô giáo Thùy Dung với Hoạt động tạo hình cho trẻ 4 tuổi
Sản phẩm trẻ 4 tuổi tạo ra qua việc tham gia hoạt động góc
Hoạt động LQCC cho trẻ 5 tuổi cô giáo Nguyễn Kim Nguyên