NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THÔNG QUA LỒNG GHÉP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀO CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY CHO TRẺ LỚP MẪU GIÁO 4-5 TUỔI C3 – TRƯỜNG MẦM NON NAM THANH THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
Thứ hai - 13/02/2023 03:01
Theo cô giáo Bùi Thi Dung chia sẻ; Chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều và trải qua rất nhiều hoạt động như: Đón trẻ, thể dục sáng, hoạt động học, chơi ngoài trời, chơi ở các góc, ăn trưa, ngủ trưa, hoạt động chiều, trả trẻ; Các cô giáo lớp mẫu nhỡ 4- 5 tuổi C3 đã chú trọng đến trẻ, tạo cơ hội cho trẻ được khám phá tham gia vào các hoạt động trải nghiệm.
↵↵↵
Qua hoạt động trải nghiệm phát triển ở trẻ nhận thức, sự sáng tạo, linh hoạt, mạnh dạn, tự tin, bên cạnh đó cung cấp kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ thay vì những hoạt động nhàm chán trước kia, qua đó trẻ biết yêu quí và bảo vệ thiên nhiên, có thêm nhiều kỹ năng sống cho bản thân. Trẻ biết tự mình khám phá, học hỏi các kinh nghiệm từ bạn, chủ động, tích cực, sáng tạo khi tham gia hoạt động trải nghiệm. Giáo viên tận dụng được ưu thế các hoạt động để tạo môi trường trải nghiệm đa dạng và tăng cường sử dụng vật liệu tự nhiên, phế liệu để cho trẻ trải nghiệm.Giáo viên, phụ huynh, học sinh hiểu về vai trò, ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện. Từ đó giúp trẻ có ý thức yêu và bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn vệ sinh môi trường và linh hoạt hơn trong mọi hoạt động, giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng nhất, đồng thời trẻ có các kỹ năng cần thiết mạnh dạn, tự tin phù hợp với độ tuổi và chương trình do giáo viên xây dựng./.
Một số hình ảnh thường nhật của lớp mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi C3 trong các hoạt động trải nghiệm
Trải nghiệm Bé tập làm nội trợ
Trải nghiệm "Bóc đõ, bóc lạc"
Trải nghiệm" Pha chế hoa quả" trong chủ để Thực vật