HỘI THẢO THỰC TRẠNG TẬT KHÚC XẠ Ở HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ THCS THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ

Thứ ba - 16/01/2018 19:22
Sáng ngày 16/1/2018 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, Bệnh viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo thực trạng tật khúc xạ ở học sinh tiểu học và THCS thành phố Điện Biên Phủ.
HỘI THẢO THỰC TRẠNG TẬT KHÚC XẠ Ở HỌC SINH TIỂU HỌC  VÀ THCS THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
            Sáng ngày 16/1/2018 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, Bệnh viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo thực trạng tật khúc xạ ở học sinh tiểu học và THCS thành phố Điện Biên Phủ.

            Đến dự Hội thảo có Giáo sư Bruce Dennis Moore; Phó Giáo sư -Tiến sĩ Lê Kim Xuân – Phó Trưởng khoa nhãn y - Bệnh viện mắt Trung ương; Thạc sĩ Trần Đức Nghĩa – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên; đồng chí Vũ Minh Trung – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; các đồng chí đại diện Ban giám hiệu, nhân viên y tế các trường Tiểu học, THCS thành phố Điện Biên Phủ.
            Các đại biểu tham dự Hội thảo
 
Hội thảo đã được nghe Thạc sĩ Trần Đức Nghĩa – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng tật khúc xạ ở học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Trong nội dung báo cáo Thạc sĩ Trần Đức Nghĩa cũng đã chỉ rõ những nguyên nhân mắc tật khúc xạ ở học sinh cũng như những triệu chứng và các phương pháp điều trị cận thị hiện nay. Theo tài liệu nghiên cứu của Thạc sĩ Trần Đức Nghĩa tỷ lệ học sinh tiểu học mắc cận thị là 17,2 %, học sinh THCS là 37,1%. Trong số học sinh mắc cận thị, tỷ lệ mắc ở học sinh dân tộc kinh chiếm 92,2%, học sinh dân tộc Thái chiếm 6,3%, các dân tộc khác  chiếm 1,5%; tỷ lệ học sinh mắc cận thị các trường vùng trung tâm cao hơn nhiều so với các trường vùng ngoài thành phố. Nguyên nhân chính dẫn đến cận thị ở học sinh là do môi trường sinh hoạt và học tập.

Thạc sĩ Trần Đức Nghĩa – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng tật khúc xạ ở học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ
             Hội thảo cũng được nghe Giáo sư Bruce Dennis Moore và Phó Giáo sư -Tiến sĩ Lê Kim Xuân – Phó Trưởng khoa nhãn y - Bệnh viện mắt Trung ương trao đổi tình hình cận thị tại Việt Nam và thế giới và phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng Laser hiện nay và nghe các ý kiến tham luận “Gánh nặng học tập và nguy cơ học đường”; “Tình hình công tác y tế  tại trường học và những thuận lợi, khó khăn trong việc kiểm soát cận thị ở học sinh” của trường TH Him Lam và THCS Him Lam. Đặc biệt tại buổi Hội thảo các nhân viên y tế của các nhà trường còn được các Bác sĩ Khoa mắt bệnh viện tỉnh tập huấn hướng dân cách thử thị lực của học sinh.
          Giáo sư Bruce Dennis Moore


Đ/c Cao Thị Đại - Hiệu trưởng trường THCS Him Lam đọc tham luận


Đ/c Đinh Thị Nhàn - Hiệu trưởng trường TH Him Lam đọc tham luận
Buổi Hội thảo đã giúp các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ hiểu rõ hơn về thực trạng tật khúc xạ ở học sinh, cũng như nắm rõ hơn về về các triệu chứng và phương pháp điều trị cận thị. Từ đó, có được các giải pháp hạn chế được tình trạng mắc tật khúc xạ ở học sinh trong các nhà trường hiện nay.

Nguồn tin: Tạ Nành - Nguyễn Lực - Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây