Năm học 2018 - 2019 trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ tổ chức cho học sinh lớp 1, lớp 2 làm quen với tiếng Anh

Thứ tư - 12/12/2018 22:53
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, trước những yêu cầu ngày càng cao về khoa học và công nghệ. Trước xu thế phát triển hội nhập khu vực và quốc tế, Tiếng Anh đã và ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết với mọi người trong công việc, trong cuộc sống
Năm học 2018 - 2019 trường Tiểu học Hà Nội -  Điện Biên Phủ tổ chức cho học sinh lớp 1, lớp 2 làm quen với tiếng Anh
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, trước những yêu cầu ngày càng cao về khoa học và công nghệ. Trước xu thế phát triển hội nhập khu vực và quốc tế, Tiếng Anh đã và ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết với mọi người trong công việc, trong cuộc sống.
          Thực hiện công văn số 527/PGDĐT- GDTH, ngày 23/8/2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2018 - 2019; công văn số 802/PGDĐT- GDTH, ngày 09/11/2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc thực hiện thí điểm dạy làm quen với tiếng Anh trong các trường Tiểu học.
         Được sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh về việc cho các em học sinh khối lớp 1, lớp 2 học và làm quen với tiếng Anh, Trường tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ đã kết hợp với Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên xây dựng kế hoạch dạy và học tiếng Anh cho khối lớp 1, lớp 2 trong năm học 2018-2019. Chương trình cụ thể:
         - Các em học sinh khối lớp 1, lớp 2 học và làm quen với tiếng Anh 02 tiết/tuần.
         - Chương trình được Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học lựa chọn và được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho tổ chức giảng dạy tại các trường tiểu học trong năm học 2018-2019.
         - Giáo viên giảng dạy là giáo viên người nước ngoài và giáo viên người Việt Nam thuộc Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học.
Từ ngày 3 tháng 12 năm 2018 hơn 500 em học sinh khối lớp 1, lớp 2 bắt đầu học và làm quen với tiếng Anh. Các tiết học diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Học sinh được tham gia các hoạt động dạy và học tích cực; chơi mà học với niềm vui, sự háo hức hiện diện trên những khuôn mặt ngây thơ, hồn nhiên của các em. Những trò chơi tiếng Anh, những bài hát tiếng Anh vui tươi, sôi động cuốn hút các em say mê học tập góp phần mang lại thành công cho tiết học.
         Điều mới lạ đối với các em học sinh là ngoài ngôn ngữ tiếng Việt đã được biết, đã được học thì các em có được học, làm quen với ngôn ngữ tiếng Anh thông qua việc giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài, rèn kỹ năng phát âm chuẩn ngay từ đầu.
Những bài học đầu tiên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em học sinh, giúp các em có hứng thú, say mê học tập và yêu thích môn học tiếng Anh. Hy vọng, các em những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ gặt hái nhiều thành công./.













Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây