Những thành công trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình Công nghệ giáo dục của trường Tiểu học Noong Bua.

Thứ ba - 06/11/2018 04:45
Từ năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học Noong Bua đã áp dụng việc dạy môn Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình Công nghệ giáo dục (CNGD)
Những thành công trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1 theo        chương trình Công nghệ giáo dục  của  trường Tiểu học Noong Bua.
           Từ năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học Noong Bua đã áp dụng việc dạy môn Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình Công nghệ giáo dục (CNGD)
           Trải qua 3 năm thực hiện, về cơ bản các giáo viên lớp 1 đã có được cái nhìn tổng quát về chương trình và từng bước áp dụng thành công phương pháp giảng dạy ở từng dạng bài. Tuy nhiên chương trình CNGD đòi hỏi đội ngũ giáo viên lớp 1 phải linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức lớp học, buộc học sinh phải tham gia vào quá trình học tập, qua đó bộc lộ và phát huy tính tích cực, hình thành kĩ năng tự học. Hầu hết giáo viên đều nhận thấy hai điểm nổi bật của chương trình đó là: tính vững chắc và sự phù hợp với mọi đối tượng học sinh, cho dù học sinh là người Kinh hay người dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng thuận lợi hay vùng khó khăn, học sinh có được chuẩn bị tiếng Việt trước khi vào lớp 1 hay chưa thì chương trình cũng từng bước giải quyết được việc dạy Tiếng Việt một cách hiệu quả nhất. Thông qua chương trình này, học sinh nắm chắc về Nguyên âm, Phụ âm, biết chắc chắn một vần, một tiếng cụ thể có thể ghép với bao nhiêu thanh. Đặc biệt là học sinh nắm chắc được Luật chính tả.
           Đối với phương pháp dạy học, chương trình đã tiếp cận cao đến yêu cầu tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh chuyển từ thiết kế bài học theo 5 bước lên lớp truyền thống sang 4 việc, dưới sự tổ chức hướng dẫn của giáo viên, học sinh tự chiếm lĩnh tri thức và hoàn thiện kỹ năng một cách tối đa nhất.
          Nhằm giúp cho giáo viên các nhà trường giảng dạy CNGD1 có hiệu quả, ngay trong tuần thứ 5 của năm học, trường TH Noong Bua  đã tổ chức tiết dạy thống nhất phương pháp phần âm bài âm/d/.Tiết dạy thống nhất phương pháp của trường đã đưa ra giải pháp cụ thể thực hiện hiệu quả hơn chương trình CNGD giúp cho các giáo viên dạy lớp 1 nắm vững phương pháp dạy phần âm.
         Chuyên đề “Dạy phần âm bài âm/d/ cho học sinh lớp 1 theo hướng nghiên cứu bài học” của trường chính là một giải pháp quan trọng góp phần thực hiện thành công chương trình Tiếng Việt Công nghệ giáo dục 1 năm học 2018-2019.
 
Một số hình ảnh của nhà trường





Nguồn tin: Trường TH Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây