ĐOÀN KIỂM TRA PCGD-XMC CỦA TỈNH KIỂM TRA CÔNG TÁC PCGD-XMC TẠI THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ

Chủ nhật - 10/12/2017 21:14
Thực hiện Quyết định số 1202/QĐ-UBND ngày 29 tháng 11 năm 2017 của UBND tỉnh Điện Biên về việc thành lập các đoàn kiểm tra công nhận đạt chuẩn, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục - xóa mù chữ các huyện, thị xã, thành phố năm 2017. Trong 2 ngày 08 và 09 tháng 12 năm 2017 Đoàn kiểm tra đã kiểm tra công nhận đạt chuẩn, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục - xóa mù chữ tại thành phố Điện Biên Phủ
ĐOÀN KIỂM TRA PCGD-XMC CỦA TỈNH KIỂM TRA CÔNG TÁC PCGD-XMC TẠI THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
Ngày 08/12 - 09/12/2017 đoàn kiểm tra PCGD-XMC cấp tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại thành phố Điện Biên Phủ. Làm việc tại thành phố Điện Biên Phủ có đồng chí Thái Đình Huyên - Trưởng phòng GDTrH Sở Giáo dục và Đào tạo - Phó trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra. Đại diện đơn vị được kiểm tra có đồng chí Vũ Minh Trung - phó trưởng phòng GD&ĐT, chuyên viên phụ trách công tác PCGD-XMC các cấp học, đại diện ban giám hiệu các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
Trong hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc đoàn kiểm tra bộ hồ sơ PCGD-XMC năm 2017 và tiến hành đi thực tế tại phường Mường Thanh, Thanh Trường, Nam Thanh và xã Thanh Minh. Đoàn đã đánh giá cao công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ của thành phố trong việc duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn PCGD-XMC đối với 9/9 xã, phường như: 100% trẻ em năm tuổi đến trường; 99,8% trẻ 6 tuổi vào lớp 1; 100% trẻ khuyết tật có khả năng học tập được tiếp cận giáo dục; 94,4% thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi 15 đến 18 đang học chương trình THPT, BT THPT và tương đương; 99,8% người trong độ tuổi từ 15 đến 60 được công nhận đạt chuẩn biết chữ mức độ 2. Số phòng học đảm bảo theo quy định, có đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác dạy và học, có sân chơi, bãi tập, được sử dụng thường xuyên, an toàn; môi trường xanh, sạch, đẹp; có nguồn nước sạch; có hệ thống thoát nước; có khu vệ sinh dành riêng cho nam, nữ, học sinh, giáo viên, đảm bảo sạch sẽ, sử dụng thuận tiện với kết quả cụ thể như sau:
Năm 2017 phổ cập giáo dục thành phố Điện Biên Phủ duy trì, giữ vững và các tiêu chí đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3, duy trì đạt chuẩn phổ cập xóa mù chữ mức độ 2.
Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị trường học

















Nguồn tin: Nguyễn Lực - Hải Yến, Phòng Gd&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây