Trường THCS Trần Can hướng đến kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 28 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân

Thứ ba - 12/12/2017 04:22
Hướng đến Kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017), trường THCS Trần Can đã tổ chức các hoạt động thi đua, chào mừng, với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng.
Hướng đến Kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017), trường THCS Trần Can đã tổ chức các hoạt động thi đua, chào mừng, với nhiều nội dung, hình thức phong phú và  đa dạng.
            Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về chặng đường lịch sử vẻ vang 73 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và ý nghĩa sâu sắc của Ngày hội Quốc phòng toàn dân, nhà trường còn phát động các tổ chuyên môn thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; vân động học sinh tích cực tham gia, hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu "73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam” và “28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.
            Các tổ chuyên môn của nhà trường đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt bằng các giờ dạy thi giáo viên giỏi, xây dựng chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, góp ý, xây dựng giáo án. Các nhóm chuyên môn đã xây dựng được 3 giáo án dự thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học và 02 bài dự thi Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học.
            Liên đội trường THCS Trần Can  đã có những hoạt động hết sức bổ ích trong buổi tuyên truyền măng non  các em học sinh đã được nghe, tìm hiểu   về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Với bài tuyên truyền đầy thuyết phục  các em học sinh như được sống lại trong những tháng ngày gian khổ mà hào hùng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giành được những thắng lợi vẻ vang cho dân tộc, đem lại độc lập tự do cho nước nhà. Tập thể 9A1 đã khắc họa lại những hành động anh dũng, vượt qua đạn, bom không tiếc thân mình, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc như Kim Đồng, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Lượm...
            Qua những hoạt động này nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, phát huy trách nhiệm của cán bộ giáo viên, của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ, xây dựng quốc phòng toàn dân vững mạnh gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.Từ đó còn giúp cho các em học sinh cần phải có ý thức học tập tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội, tiếp bước cha anh trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây