Cô giáo mầm non đầy nhiệt huyết

Thứ tư - 15/11/2017 03:35
Trường Mầm non 7/5 được đặt trên địa bàn Phường Tân Thanh - Thành phố Điện Biên Phủ. Ở mái trường tuyệt vời ấy có rất nhiều bông hoa đẹp nhưng Tôi xin được chia sẻ về một bông hoa đẹp đó là một cô giáo tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ.
Picture2
Picture2
          Trường Mầm non 7/5 được đặt trên địa bàn Phường Tân Thanh - Thành phố Điện Biên Phủ. Ở mái trường tuyệt vời ấy có rất nhiều bông hoa đẹp nhưng Tôi xin được chia sẻ về một bông hoa đẹp đó là một cô giáo tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ.
            Đúng như Bác Hồ đã dạy: “ Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”.
            Quả đúng như lời Bác Hồ của chúng ta đã căn dặn. Cô giáo Lê Thị Thơ là một giáo viên có năng lực về trình độ chuyên môn, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp kính trọng, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Cô xứng đáng là một  tấm gương tốt một cô giáo mẫu mực, góp phần vào sự phát triển giáo dục mầm non.
            Là người con của quê hương Điện Biên Phủ anh hùng, cô nói từ nhỏ  đã mang trong mình mơ ước làm cô giáo, cô  muốn  đem tất cả lòng nhiệt huyết yêu nghề mến trẻ đến các em thơ. Suốt từng đấy năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được phân công nhiệm vụ chủ nhiệm lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi, tổ trưởng tổ chuyên môn khối Nhỡ - Lớn cô Lê Thị Thơ luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Một mặt không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, mặt khác cô luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì được sĩ số trẻ từ đầu năm học đến cuối năm học đạt 100%,  tỷ lệ trẻ tăng cân đều đặn hàng quý, 100% trẻ đạt được các mục tiêu của Bộ chuẩn trẻ 5 tuổi. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo trong quá trình tham gia các hoạt động học tập và vui chơi, các cháu nhanh nhẹn, hồn nhiên, ngoan ngoãn và lễ phép, biết chào hỏi khi có khách đến lớp, biết cảm ơn khi được người khác giúp, biết xin lỗi khi mắc lỗi, lớp học do cô chủ nhiệm có nhiều cháu đạt giải BKBN - BKT do trường tổ chức.
 Cô thường nói rằng "Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề nào cao quí hơn nghề dạy học" (Comenski). Vì vậy cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ... sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.
            Nụ cười tươi, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trực ở cô giáo Thơ, nhất là từ sáng sớm đón trẻ tới lớp, đến khi chiều muộn đưa các cháu ra về với bố mẹ, gia đình; khiến phụ huynh đều rất yên tâm công tác. Trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi từ 3 - 4 tuổi đến 5 tuổi, và ở mỗi độ tuổi của trẻ, cô Thơ đều biết khai thác cá tính của các bé. Ví như ở tuổi lên 3, các bé thường rất tinh nghịch, thích làm theo ý thích của mình, việc uốn nắn đưa các cháu vào nề nếp rất khó, nhưng cô Thơ đã chịu khó học hỏi, tìm tòi, biết ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ, khen ngợi kịp thời, phần lớn dùng phương pháp lời nói ngọt ngào, trìu mến để dỗ dành các bé. Còn đối với các bé 4 tuổi thường bắt đầu ham mê khám phá cái mới, thích hoạt động sôi nổi, thích được chơi trò chơi tinh nghịch, nên cô Thơ lại tìm những bài giảng mới, học tập kinh nghiệm của các cô đi trước, của đồng nghiệp và tài liệu để áp dụng cho bài giảng của mình. Cô Thơ được Ban giám hiệu Trường Mầm non 7/5 chọn là nòng cốt để nhân rộng trong toàn trường về thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục - phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, và hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ. Vì vậy cô luôn được chọn dạy tiết mẫu cho trường và đoàn của  sở, phòng, đã tạo sức lan tỏa trong toàn ngành giáo dục mầm non.
            Với vai trò là Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ Nhỡ - Lớn, cô giáo Lê Thơ luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành phát động, tham gia vào các hội thi, hội thảo như: hội thi giáo viên dạy giỏi cấp, hội thi làm đồ dùng và nhiều năm liền cô cùng với đồng nghiệp tham gia luyện cho các cháu các chương trình văn nghệ  nhân các ngày lễ hội của trường, bồi dưỡng các cháu tham gia hội thi "Tiếng hát trẻ thơ cấp thành phố" đạt giải điển hình như năm học 2015 - 2016, đạt giải nhất toàn đoàn, 2016 - 2017 đạt giải nhì toàn đoàn. Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường,  và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. 
            Sự cần mẫn, chăm chỉ chịu khó học hỏi của cô đã đạt được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và đã đạt giải nhất, nhì trong hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh sự nổ lực không mệt mỏi ấy, cô được đại diện cho giáo viên mầm non của tỉnh tham dự “Liên hoan giáo viên dạy giỏi toàn quốc năm 2014”. Đây là vinh dự lớn không chỉ của cá nhân cô Thơ, mà còn là của tập thể trường mầm non 7/5. 
            Không thể nói hết lên bằng lời về tấm gương mẫu mực của cô giáo Lê Thị Thơ cô xứng đáng được tôn vinh là “Cô giáo tiêu biểu” một  tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của trường mầm non 7/5 nói riêng và bậc học mầm non nói chung.
Một số hình ảnh minh họa







Tác giả: Trịnh Thị Thúy

Nguồn tin: Trường Mầm non 7/5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây